07-02-2015, 12:50 AM
Tâm sự logistics #1 – CÁI TÌNH TRONG SALES
“Sau rất nhiều năm làm sales logistics, nếu em hỏi anh: “Điều gì quyết định sự thành công của 1 nhân viên sales, nhất là sales logistics?”. Thì anh sẽ nói đó là “cái tình”. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng cái chữ “tình” này anh rút ra được qua một khoảng thời gian đầy trầy trật, sống gió với nghề đấy *cười
.

Nhắc đến sales, nhiều người nghĩ ngay đến “lợi nhuận”, làm sao để đạt được lợi nhuận, đem về hoa hồng, đạt được mục đích cá nhân … Nhưng, những giá trị vật chất đó chỉ mang lại lợi ích cho em nhất thời mà thôi. Cái ngành logistics này, nói nghe có vẻ rộng nhưng đi làm đụng mặt nhau miết à, cái “tình” của em quan trọng lắm, nó giúp em có được nhiều mối quan hệ, em cứ cố gắng thành thật với mọi người, con người mà, lợi dụng họ được được 1, 2 lần thôi, sao mà làm được mãi. Cứ làm hết mình, không ma mãnh – ah, ma mãnh xấu nhá, kỹ năng sales thì là cái khác, mốt anh chỉ sau *cười- rồi, từ cái “tình” ấy, từ từ mình sẽ tìm được hướng đi.
Nhớ đấy, cái “tình”, làm ăn kinh doanh, “lợi nhuận” là quan trọng, nhưng phải xem xét đến những người tham gia nữa, có trước có sau, có qua có lại, thế là có cơ hội, có một hướng đi.

Chỉ nên làm việc với những người mình đã sales rồi, gửi mail check up, hỏi thăm người ta làm việc sao rồi, coi như gửi lời thăm, cứ đơn giản bình thường mà lại có hiệu quả, “cốt truyện” nó thường như: bắt đầu bằng việc nói chuyện bên lề, dạo này bên anh sao rồi?, hàng hoá tốt chứ? vậy dạo này anh có nhập xuất gì hay ko?, ah dạo này cũng khó, công ty nào cũng vậy anh ah, bên em cũng vậy, ờ hiện tại giờ đến tết, anh có tranh thủ, sắp xếp được thì ta hợp tác nhá … thân thiện, đừng cứng ngắc, cách nói chuyện tùy theo tình huống, đừng máy móc, đề cập dịch vụ của mình sau, người ta sẽ ko thấy bị áp lực nhiều, đó là “chiêu” tủ của chị ấy, thấy nó thường thường mà hiệu quả không ngờ.”
“Những sinh viên đi thực tập, hoặc mới bắt đầu đi làm, thì đa phần sẽ được phân công làm sales, đặc biệt là telesales (sales qua điện thoại) – em biết sao không?
Khoan hãy nói về mặt quản lý/lương bổng này nọ. Sales qua điện thoại là một trở ngại lớn đối với những người mới bắt đầu đi làm, nhiều người rất ái ngại sales, tất nhiên, vì sales khó quá mà. Nhưng một khi đã vượt qua được trở ngại này, thì sales nó dạy cho chúng ta được cách giao tiếp, thương thuyết với khách hàng, mà kinh doanh, tố chất này nó đứng hàng vô địch.
Bởi thế, thời gian đầu mấy đứa nên ráng, đừng cứ nghĩ là sales phải có khách hàng ngay, mà cứ cho nó là cơ hội cho mình rèn luyện kĩ năng, gọi 10 người không nói tốt, thì ta gọi 100 người, cứ thế, cứ thế … mà anh nói nhỏ cho nè, nghĩ mà xem, công ty họ trả điện, nước, điên thoại hết rồi, mình bỏ tý nước bọt để học kinh nghiệm, lời phết chứ” *cười
Tâm sự logistics #4 KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN.
“Đàm phán, hay bất cứ một cuộc thương thuyết nào với khách hàng/ đối tác, nhiều người nói khó thì cũng không phải, nói dễ lại càng không. Với chị, chỉ có 1 điều phải đặt lên hàng đầu mỗi cuộc đàm phán là sự CHUẨN BỊ.
Có những người, bẩm sinh người ta nói chuyện thu hút, phán đâu là người khác theo đó, nhưng loại đó xưa nay hiếm, kiếm được mấy người thì người ta đi làm lãnh đạo hết rồi, còn lâu mình mới được “diện kiến”. Nên người thường như mình tốt nhất là cứ chuẩn bị. 1/ Trước buổi gặp: chuẩn bị trước kế hoạch, các luận điểm, đề ra mục tiêu rõ ràng. 2/ Trong buổi gặp: chuẩn bị trước các tình huống ngoài ý muốn, và trên hết là phải nắm được quyền kiểm soát trong buổi nói chuyện, không kiểm soát được cả 2 phía thì ít ra cũng phải kiểm soát được bên mình. 3/ Sau khi gặp gỡ, dù có deal được hay không thì cũng phải chân thành cảm ơn, chuẩn bị sẵn tinh thần hồ hởi, lúc đầu cũng như kết thúc, chứ không phải deal ko thành công rồi hầm hầm đi về … Thế đấy, chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị”
Nhân viên Logistics/FWD, nhất là mấy tên Sales, thì uống cà phê phải nói là uống nhiều hơn cả nước lã. Nhưng, để khai thác những cái tốt nhất từ những cuộc cà phê, cà pháo đó không phải dễ. Đầu tiên, khi bắt đầu uống, thì trước hết phải … sao nhỉ … “đồng bộ hóa” thức uống của mình với người kia, ví dụ: khi ấy uống cafe, thì mình cũng cafe, đừng kêu sữa tươi, hay cam vắt gì đó *cười (trừ khi khác giới/ muốn tạo sự khác biệt). Vì tạo cảm giác cho người ta cảm thấy là đối tác cũng như mình, dễ tiếp xúc hơn.
Tiếp nữa là khi nói chuyện, cố gắng đặt mục tiêu, tuy nhiên, cũng đừng có tập trung vào công việc quá, căng cứng chả làm ăn được gì, thoải mái là dễ khai thác nhất. Cuối cùng, màn trả tiền, cái này khá là khó, tất nhiên là ai cũng muốn giành trả tiền, để tạo cái “hình ảnh”. Tuy nhiên, phải xem thái độ bên kia ra sao trước khi quyết trả đến cùng. Cái này phải làm vài lần thực tế mới hiểu được, chỉ nhớ 1 điều, ko ngồi đực ra khi trả tiền, và không “ừ cái rụp” khi người ta mời trả. Kì lắm *cười.
Tâm sự logistics #6 Tâm sự của một người trong cuộc Nhớ đấy, cái “tình”, làm ăn kinh doanh, “lợi nhuận” là quan trọng, nhưng phải xem xét đến những người tham gia nữa, có trước có sau, có qua có lại, thế là có cơ hội, có một hướng đi.
Tâm sự của anh N.M, Sales Manager của một công ty Logistics tại HCM.
★★★★★
“Với các nhân viên sales, nhất là sales qua điện thoại, thì mình nên lưu ý sáng thứ 2 đầu tuần, vì các công ty vào giờ này người ta hay họp giao ban, chưa set up công việc cho 1 tuần … .Sếp còn chưa kịp lên kế hoạch cho 1 tuần sản xuất như thế nào, sao em gọi chào dịch vụ người ta sắp xếp kịp? (cười) Tâm sự logistics #2 – BUỔI SÁNG ĐẦU TUẦN.

Chỉ nên làm việc với những người mình đã sales rồi, gửi mail check up, hỏi thăm người ta làm việc sao rồi, coi như gửi lời thăm, cứ đơn giản bình thường mà lại có hiệu quả, “cốt truyện” nó thường như: bắt đầu bằng việc nói chuyện bên lề, dạo này bên anh sao rồi?, hàng hoá tốt chứ? vậy dạo này anh có nhập xuất gì hay ko?, ah dạo này cũng khó, công ty nào cũng vậy anh ah, bên em cũng vậy, ờ hiện tại giờ đến tết, anh có tranh thủ, sắp xếp được thì ta hợp tác nhá … thân thiện, đừng cứng ngắc, cách nói chuyện tùy theo tình huống, đừng máy móc, đề cập dịch vụ của mình sau, người ta sẽ ko thấy bị áp lực nhiều, đó là “chiêu” tủ của chị ấy, thấy nó thường thường mà hiệu quả không ngờ.”
Chị N.T.T.N – Sales logistics hơn 10 năm, hiện là chủ 1 DN Xuất Nhập Khẩu mới thành lập.
★★★★★
Tâm sự logistics #3 – MỤC ĐÍCH TELESALES“Những sinh viên đi thực tập, hoặc mới bắt đầu đi làm, thì đa phần sẽ được phân công làm sales, đặc biệt là telesales (sales qua điện thoại) – em biết sao không?
Khoan hãy nói về mặt quản lý/lương bổng này nọ. Sales qua điện thoại là một trở ngại lớn đối với những người mới bắt đầu đi làm, nhiều người rất ái ngại sales, tất nhiên, vì sales khó quá mà. Nhưng một khi đã vượt qua được trở ngại này, thì sales nó dạy cho chúng ta được cách giao tiếp, thương thuyết với khách hàng, mà kinh doanh, tố chất này nó đứng hàng vô địch.
Bởi thế, thời gian đầu mấy đứa nên ráng, đừng cứ nghĩ là sales phải có khách hàng ngay, mà cứ cho nó là cơ hội cho mình rèn luyện kĩ năng, gọi 10 người không nói tốt, thì ta gọi 100 người, cứ thế, cứ thế … mà anh nói nhỏ cho nè, nghĩ mà xem, công ty họ trả điện, nước, điên thoại hết rồi, mình bỏ tý nước bọt để học kinh nghiệm, lời phết chứ” *cười
Mr. K – Sales nội địa một công ty forwarder tại HCM.
Tâm sự logistics #4 KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN.
“Đàm phán, hay bất cứ một cuộc thương thuyết nào với khách hàng/ đối tác, nhiều người nói khó thì cũng không phải, nói dễ lại càng không. Với chị, chỉ có 1 điều phải đặt lên hàng đầu mỗi cuộc đàm phán là sự CHUẨN BỊ.
Có những người, bẩm sinh người ta nói chuyện thu hút, phán đâu là người khác theo đó, nhưng loại đó xưa nay hiếm, kiếm được mấy người thì người ta đi làm lãnh đạo hết rồi, còn lâu mình mới được “diện kiến”. Nên người thường như mình tốt nhất là cứ chuẩn bị. 1/ Trước buổi gặp: chuẩn bị trước kế hoạch, các luận điểm, đề ra mục tiêu rõ ràng. 2/ Trong buổi gặp: chuẩn bị trước các tình huống ngoài ý muốn, và trên hết là phải nắm được quyền kiểm soát trong buổi nói chuyện, không kiểm soát được cả 2 phía thì ít ra cũng phải kiểm soát được bên mình. 3/ Sau khi gặp gỡ, dù có deal được hay không thì cũng phải chân thành cảm ơn, chuẩn bị sẵn tinh thần hồ hởi, lúc đầu cũng như kết thúc, chứ không phải deal ko thành công rồi hầm hầm đi về … Thế đấy, chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị”
Ms. L – Phòng Pricing/ Chăm sóc khách hàng của công ty XNK.
★★★★★
Tâm sự logistics #5 CHUYỆN CÀ PHÊ CÀ PHÁO“Nhân viên Logistics/FWD, nhất là mấy tên Sales, thì uống cà phê phải nói là uống nhiều hơn cả nước lã. Nhưng, để khai thác những cái tốt nhất từ những cuộc cà phê, cà pháo đó không phải dễ. Đầu tiên, khi bắt đầu uống, thì trước hết phải … sao nhỉ … “đồng bộ hóa” thức uống của mình với người kia, ví dụ: khi ấy uống cafe, thì mình cũng cafe, đừng kêu sữa tươi, hay cam vắt gì đó *cười (trừ khi khác giới/ muốn tạo sự khác biệt). Vì tạo cảm giác cho người ta cảm thấy là đối tác cũng như mình, dễ tiếp xúc hơn.
Tiếp nữa là khi nói chuyện, cố gắng đặt mục tiêu, tuy nhiên, cũng đừng có tập trung vào công việc quá, căng cứng chả làm ăn được gì, thoải mái là dễ khai thác nhất. Cuối cùng, màn trả tiền, cái này khá là khó, tất nhiên là ai cũng muốn giành trả tiền, để tạo cái “hình ảnh”. Tuy nhiên, phải xem thái độ bên kia ra sao trước khi quyết trả đến cùng. Cái này phải làm vài lần thực tế mới hiểu được, chỉ nhớ 1 điều, ko ngồi đực ra khi trả tiền, và không “ừ cái rụp” khi người ta mời trả. Kì lắm *cười.
Anh K. (một nhân vật cũ) – Sales chính một công ty Forwarder tại HCM.
★★★★★
(Bài viết nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty 1996-2006)
Kenny xin chào đại gia đình T&M & DTK.
Là 1 nhân viên 10 năm của T&M, tôi rất vinh hạnh nhận được Huy chương vàng quí giá của Công ty trong ngày 25-6-2006 vừa qua mà nó đã ghi lại 1 chặng đường dài và đầy thử thách và trong những khó khăn ấy tôi đã có cơ hôi vượt qua chính mình. Vì tôi đã bắt đầu ở 1 vị trí rất bình thường vào thời điểm cách đây 10 năm (chính xác hơn là 9 năm, 5 tháng và 21 ngày), nay tôi xin được tâm sự và chia sẻ cùng tất cả mọi người về quá trình làm việc cũng như những thử thách trong suốt thời gian 10 năm qua tại T&M. Để có 1 phần thưởng như ngày hôm nay tôi đã có cơ hội như thế nào và sự nỗ lực để vượt qua chính mình ra sao.
* Cơ hội được làm “NHÂN VIÊN T&M”
Cũng không phải là trường hợp ngoại lệ như bao người khác, do hoàn cảnh gia đình không cho phép nên tôi đã không tiếp tục con đường học vấn để vào Đại học, và bắt đầu đi làm kiếm tiền mưu sinh từ năm 19 tuổi. Tôi đã trải qua nhiều công việc như làm nhân viên waiter phục vụ nhà hàng…. Tôi nghĩ rằng trong số chúng ta cũng có những bạn đã từng trải qua thời kỳ vất vả nhất định nào đó trong cuộc sống của mình. Và 1 cơ hội rất lớn đã đến đã làm thay đổi cuộc đời tôi, đó là 1 người bạn đã giới thiệu tôi đến với T&M Forwarding. Ngày 07.01.1997 là ngày phỏng vấn cũng là ngày làm việc đầu tiên của tôi. Hôm đó tôi được công ty phỏng vấn tôi và cho tôi làm kiểm tra vi tính trên máy, rồi chị Xuân yêu cầu tôi đánh 1 bảng danh sách hãng tàu & forwarder trong thời gian nhanh nhất. Vui lắm lúc đó tôi được ngồi test tại bàn của sếp Khoa mà tôi hoàn toàn không hay biết, vì do không thực hành nhiều trên Excel nên tôi “bí” quá không biết hỏi ai, lại thấy có 1 anh luôn vui cười nhìn rất hay, tôi đã hỏi anh ấy hướng dẫn tạo cột trong Excel như thế nào và anh ấy cũng rất vui vẻ chỉ dẫn tôi. Các bạn biết không đó là sếp Khoa của mình đó!! Hihihi, có đời nào mà nhân viên lại hỏi sếp của mình trong lúc phỏng vấn đâu! Ngày hôm sau tôi mới hỏi mọi người, anh mà hay cười cười đó là ai, lúc đó tôi mới biết là sếp mình, và đó là 1 điều ấn tượng nhất của tôi với sếp Khoa mà tôi không thể nào quên.
Thật sự sau ngày đầu tiên vào công ty tôi rất bồi hồi và hồi hộp vì tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được làm việc trong 1 môi trường hiện đại như vậy (đó là suy nghĩ của tôi lúc đó) và được tiếp xúc với những con người tri thức rất trẻ trung và năng động. Tôi còn nhớ lúc đó công việc chính của tôi tại T&M là rất bình thường “sai đâu đánh đó”, những công việc hằng ngày đi lấy chứng từ, mua văn phòng phẩm, đi thu tiền và lấy huê hồng từ các hãng tàu …. Chỉ biết đi lấy chứng từ nhưng hoàn toàn không biết nó dùng để làm gì và tại sao người ta gọi là hãng tàu và forwarder… và sau ngày làm việc đầu tiên hôm đó tôi rất lo sợ vì không biết mình có thể làm được lâu dài hay không? Vì thật sự tôi chẳng hiểu được 1 cái gì về Forwarder cả và tại sao lại đi lấy lệnh giao hàng từ Hãng tàu và Forwarder khác, rồi đi đóng tiền lấy lệnh bị chênh lệch tỉ giá bị cấp trên mắng ngay. Rồi qua vài tháng sau tôi cũng đã biết mình đang làm gì, và ngành nghề chính của công ty là gì. Tất nhiên là phải có những con người tận tình giúp đỡ dạy bảo và la mắng nhiều vì sự thiếu kíến thức chuyên môn của tôi.
Sau 1 năm làm những công việc không tên tuổi đó, tôi đựợc làm việc chính thức cho Phòng chứng từ hàng nhập. Trong thời điểm đó cty có nhiều khách hàng là tư nhân, lúc đó tôi làm việc nhiệt tình lắm, nếu có yêu cầu giao lệnh tận nhà cho khách hàng là tôi không ngần ngại đường sá xa xôi giao lệnh ngay mà không đòi hỏi chi phí gì cả, và nhận làm dịch vụ khai báo hải quan khi khách hàng cần, mục đích là làm hài lòng khách hàng và cuối cùng tôi làm được 2 năm chính thức trong bộ phận chứng từ.
Bước ngoặt lớn nhất của tôi “LÀM SALES”:
Đến năm thứ 4, hôm đó tôi được sếp Khoa gọi riêng vào phòng của sếp để họp mà tôi không biết có chuyện gì xảy ra với tôi, lúc đó tôi còn nhớ sếp nói rằng “Em đã làm trong bộ phận chứng từ đã lâu rồi, anh thấy em có nhiều tiến bộ, chịu khó học hỏi và sự yêu thích công việc vì vậy anh muốn em có cơ hội thăng tiến hơn chứ không thể giẫm chân tại chỗ như vậy được. Anh sẽ có 2 công việc cho em chọn lựa 1 là làm bên kinh doanh hoặc 2 là làm bên Operation”.
Thật sự lúc đó tôi rất vui đã được sếp quan tâm nhưng cũng rất lo vì tôi không biết mình phải chọn lựa như thế nào nữa, lúc đó tôi nghe mọi người nói làm Sales khó lắm, có duyên thì mới bán hàng được (tôi nghĩ trong khi đó tôi lại không phải là người có tài ăn nói gì cả) còn làm Operation thì phải làm hàng công trình rất vất vả (tôi nghĩ rằng làm dịch vụ hải quan thì sẽ bị Hải quan quần tôi cho đến hết thở vì tôi chưa có chuyên môn nhiều) tôi cũng lo lắng nên đành phải nói với sếp rằng “Anh thấy em phù hợp với công việc nào hơn thì cho em làm công việc đó”. Và từ đó tôi trở thành 1 nhân viên Sales chính thức của T&M. Tôi được chỉ đạo của sếp là chú trọng đến những khách hàng nhập mà công ty mình đang handle để sell khách hàng, lúc đó thật sự tôi rất hoang man vì làm Sales lúc bấy giờ thật sự là rất khó khăn hơn bây giờ nhiều, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa có nhiều và sự chủ động quyết định book hàng tại Việt Nam của khách hàng là rất thấp, và hơn nữa tôi còn thiếu chuyên môn và kinh nghiệm Sales nhiều lắm. Cũng bởi sự đào tạo tốt của công ty và môi trường làm việc học hỏi tốt, tôi đã có được sự giúp đỡ của BGĐ và các đàn anh chị Sales đi trước, đặc biệt là anh “Thạch Dừa”, lúc đó anh Thạch làm Sales trước tôi hơn 1 năm là người đầu tiên hướng dẫn tôi, tôi còn nhớ khách hàng của anh Thạch tên là LOTUS ở Hóc Môn Bình Chánh, anh Thạch rất ấn tượng với tôi về tài ăn nói duyên dáng và những câu trả lời giá rất nhanh khi đang tiếp cận khách hàng, tôi khâm phục lắm và tự hỏi không biết khi nào mình mới được như anh ấy.
Sau đó tôi đã phải tự lên kế họach sales cho riêng mình. Là sau khi fax quotation cho khách hàng thì phải đến gặp khách hàng đưa quotation tận tay, quyết định phải gặp khách hàng bằng mọi cách và tôi cũng làm được điều đó theo đúng như kế hoạch đề ra. Rồi 3 tháng trời vất vả trôi qua tôi vẫn chưa có một khách hàng nào, họ chỉ hứa hẹn sẽ liên hệ lại với tôi khi có nhu cầu, lúc đó tôi cảm thấy mất tự tin nhiều lắm - và áp lực ngày càng đè nặng lên tôi và tự hỏi lại tôi không biết mình đã đi đúng hướng chưa và đã làm hết sức mình chưa. Nhưng cuối cùng ông trời có mắt, tôi cũng được 1 phần thưởng về tinh thần “gieo hạt sẽ có ngày hái quả” là trong tháng thứ 4 làm sales của tôi có 1 khách hàng gọi điện thoại xin giá và đã đồng ý book 1 lô hàng xuất đầu tiên đi Taiwan, lúc đó cảm giác của tôi thế nào thì những bạn sale đã biết rồi, sung sướng vô cùng và cảm thấy mình đã làm được 1 chuyện gì đó rất là vĩ đại lắm và tự tin hơn hẳn. Tôi đã mua bánh kẹo về công ty để chia vui cùng mọi người chứng kiến lô hàng đầu tay của tôi. Tôi không phải là người có kinh nghiệm giỏi trong thời điểm lúc đó và cũng không phải là người có duyên ăn nói như anh Thạch nhưng thật sự tôi rất yêu nghề và chỉ biết nỗ lực dựa vào chính khả năng của mình. Thế là đến hết tháng thứ 6 thì danh sách khách hàng mà tôi liên hệ đã lên đến con số năm trăm khách hàng (500), từ đó khách hàng liên hệ với tôi để book hàng ngày càng tăng, tôi nhớ số khách hàng cao nhất của tôi trong năm 2004 là 35 khách và số lượng hàng nhiều nhất trong 1 tháng là 76 shipments.
Sự tín nhiệm:
Và 1 lần nữa tôi lại có thêm 1 cảm giác mới và đầy thách thức nữa, đó là được BGĐ tín nhiệm bổ nhiệm tôi làm trưởng phòng ISD, từ ngày 6 tháng 5 năm 2002. Tôi biết không phải tôi là người tài giỏi gì hay 1 người mang lại danh số cao cho công ty mà được đề bạt, nhưng có thể tôi được đề bạt vì sự dày dặn kinh nghiệm trong quá trình sell hàng nhập của mình và có thể tôi là người lạc quan có chính kiến, luôn triệt tiêu những suy nghĩ có tính tiêu cực. Không có ai là hoàn toàn hoàn hảo cả, tôi cũng đã từng có những lúc nóng nẩy và sai lầm vì sự non trẻ về mặt quản lý của mình nhưng rồi thời gian cũng trôi qua và những người bạn tốt trong phòng của tôi cũng đã giúp tôi vượt qua khó khăn đó để tôi có thể làm tròn nhiệm vụ của mình với BGĐ.
Từ quá trình làm việc của tôi, tôi muốn cùng chia sẻ với các bạn MỚI cũng như những người bạn đang mong muốn cống hiến cho công ty T&M. Dù cho ở vị trí nào hoặc ở phòng ban nào chúng ta đều có những cơ hội “cơ hội luôn tìm đến với chúng ta” và hãy biết tận dụng cơ hội đó. Một quan điểm sống nữa của tôi là: “Hãy CHO trước rồi sẽ được NHẬN”, hãy làm hết sức mình và kiên trì thì kết quả sẽ đến với mình. Do đó những bạn đã và đang cống hiến cho công ty thì tôi tin chắc rằng công ty đang rất quan tâm và rất cần sự cống hiến của các bạn. Vì bây giờ tôi có thể khẳng định với các bạn rằng tôi rất hãnh diện là nhân viên của T&M- “ T&M làm việc chuyên nghiệp và bài bản”. Vì sự vươn lên của mỗi cá nhân là điều tất yếu trong xã hội phát triển như hiện nay, do đó trong chúng ta có thể sẽ có những người không còn làm việc với T&M và sẽ thành công trong 1 lãnh vực nào đó, và tôi mong rằng các bạn hãy luôn nhớ chúng ta đã có sự bắt đầu như thế nào? và được đào tạo trong môi trường làm việc ra sao? “Uống nước nhớ nguồn – ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
Hôm nay đây tôi vinh hạnh nhận được huy chương vàng của công ty T&M, đó là phần thưởng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi mà công ty đã đánh giá cao sự cống hiến của tôi trong suốt thời gian 10 năm qua. Tôi luôn tự có ý thức rằng phải công hiến hết sức mình hơn nữa cho công ty để góp phần thêm thành công cho kế họach 15 và của 20 năm tới nữa. Và tôi rất tin tưởng vào thế hệ 8X của các bạn, bây giờ trong mắt của tôi các bạn là những người rất năng động và đầy nhiệt huyết mà các bạn có thể là những người làm nên lịch sử như sếp chúng ta đã nói trong buổi lễ 10 năm thành lập công ty vừa qua.
Tổng hợp từ Internet.
Tổng hợp từ Internet.