• 0 Votes - 0 Average
  • 5
  • 4
  • 3
  • 2
  • 1
Chế độ chủ đề

Chia sẻ Nghề telesale cần những kỹ năng gì?
ngocvu1403 Offline
Phó giám đốc
******
Administrators

Bài viết: 1,186
Chủ đề: 877
Tham gia: May 2011
Danh tiếng: 4
Ngày nay, hàng triệu người sử dụng chiếc điện thoại như là một công cụ kinh doanh hàng đầu, dù cho nó đượcdùng để bán hàng, quản lý dịch vụ khách hàng hay hỗ trợ kỹ thuật, thu thập thông tin, hay đơn giảm chỉ là liên lạc với khách hàng.
Telesale là cụm từ được nhắc nhiều trong thời gian gần đây. Đó là một phương thức tiếp cận khách hàng mới “kỹ năng chào hàng qua điện thoại”. Hiên nay Telesale không chỉ đơn giản chỉ là một hình thức bán hàng qua điện thoại nhưng không phải ai cũng làm được. Nó đòi hỏi người thực hiện cuộc gọi phải có kỹ năng tổng hợp cao mới có thể làm tốt công việc.







Luôn chuẩn bị kỹ nội dung cuộc hội thoại

Đ
ó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này. Mỗi công ty đều có phần mềm quản trị nghiệp vụ riêng trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng trên phần mềm này và nếu có thể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy mở mẫu kịch bản chào bán hàng của công ty và dựa vào ý chính nội dung đó mà bạn hãy thổi hồn “cá nhân hóa” trong mỗi cuộc nói chuyện

Bán những thứ khách hàng cần không phải những thứ công ty bạn có

Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức hỗ trợ và tư vấn giúp khách hàng hiểu biết nhiều nhất về sản phẩm đang chào bán. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất hiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Vì vậy, bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời. Hãy tư vấn cho cái khách hàng cần chứ không phải công ty bạn có những dịch vụ nào. Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần.

Luôn chu đáo với khách hàng

Một trong những điều luật “bất thành văn” của những người làm nghề telesales đó là luôn coi : “Khách hàng là thượng đế”. Trên thực tế, không phải khách hàng lúc nào cũng đúng bởi họ đâu phải thánh nhân, họ cũng chỉ là người trần mắt thịt, với vô vàn cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, tham, sân, si giống như người bán hàng. Điều quan trọng là trong bất cứ trường hợp nào, người bán hàng phải luôn luôn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng bằng sự chân thành với phong thái phục vụ chuyên nghiệp nhất có thể

Ngoài ra chon một số những kĩ năng của một Telesales như sau:

  • Giao tiếp tốt để có thể tiếp cận thành công

  • Diễn giải vấn đề mạnh lạc, rõ ràng và ngắn gọn để giúp khách hàng hiểu chính xác nội dung.

  • Đặt câu hỏi gợi mở để xác định được chính xác nhu cầu của khách hàng.

  • Lắng nghe để xác định chính xác các tiêu chí khách hàng cần.

  • Phán đoán và xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.

  • Chốt vấn đề kịp thời và đúng thời điểm

Theo Internet


Có thể liên quan đến chủ đề...
CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHO NHỮNG ANH EM ĐANG LÀM VÀ SẮP VÀO NGHỀ XNK.
Bí Kíp “Nâng Cấp” Bản Sơ Yếu Lý Lịch
Quản lý chuỗi cung ứng – Nghề cũ mà mới
6 kỹ năng mềm không thể thiếu đối với một sinh viên kinh tế
Chức năng và phân loại Vận đơn hàng không (Airway bill ­ AWB)
Logistics – Những cơ hội nghề nghiệp trong ngành Xuất Nhập Khẩu [Kì 3]
Bàn Về Nghề Freight Forwarding
Kỹ năng tìm kiếm khách hàng đối với Sales ngành Logistics

Hãy nhấn
Like - Share Nếu Bài Viết Có Ích



Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: / Tác giả Trả lời: / Xem: Bài mới nhất




Những người đang xem chủ đề này: 1 khách

Color Skins

Change Color:

Background Patterns:

Background Images:

Background Header:

Setting Panel

Main Options: