29-05-2015, 12:30 PM
Công văn số 12048/TCHQ-GSQL ngày 03/10/2014 V/v CẤM nhập khẩu xe máy chuyên dùng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ.
Trả lời công văn số 76/CV/2014 ngày 25/9/2014 của đại diện các doanh nghiệp nhập khẩu xe máy chuyên dùng về việc đề nghị cho phép nhập khẩu xe máy chuyên dùng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Theo quy định tại điểm c khoản 6 Mục II Phụ lục I Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu ban hành kèm theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định hàng hóa cấm nhập khẩu gồm: các loại mô tô, xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ thì “việc cho phép xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này do Thủ tướng Chính phủ quyết định”
Do vậy, việc một số doanh nghiệp đề nghị cho phép nhập khẩu xe máy chuyên dùng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ không thuộc thẩm quyền của cơ quan Hải quan.
========================
Căn cứ pháp lý về việc Kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.
Hải quan căn cứ kết luận kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu của cơ quan đăng kiểm (Cục Đăng kiểm Việt Nam) để làm thủ tục hải quan.
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009 quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.
- Thông tư số 41/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 23/2009/TT-BGTVT, đối với xe máy chuyên dùng nhập khẩu thuộc đối tượng phải kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Trả lời công văn số 76/CV/2014 ngày 25/9/2014 của đại diện các doanh nghiệp nhập khẩu xe máy chuyên dùng về việc đề nghị cho phép nhập khẩu xe máy chuyên dùng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Theo quy định tại điểm c khoản 6 Mục II Phụ lục I Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu ban hành kèm theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định hàng hóa cấm nhập khẩu gồm: các loại mô tô, xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ thì “việc cho phép xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này do Thủ tướng Chính phủ quyết định”
Do vậy, việc một số doanh nghiệp đề nghị cho phép nhập khẩu xe máy chuyên dùng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ không thuộc thẩm quyền của cơ quan Hải quan.
========================
Căn cứ pháp lý về việc Kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.
Hải quan căn cứ kết luận kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu của cơ quan đăng kiểm (Cục Đăng kiểm Việt Nam) để làm thủ tục hải quan.
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009 quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.
- Thông tư số 41/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 23/2009/TT-BGTVT, đối với xe máy chuyên dùng nhập khẩu thuộc đối tượng phải kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Hãy nhấn Like - Share Nếu Bài Viết Có Ích